4 con số đáng chú ý trong báo cáo sức khỏe nơi làm việc năm 2023

4 con số đáng chú ý trong báo cáo sức khỏe nơi làm việc năm 2023

A
Admin - 1 năm trước

Báo cáo sức khỏe nơi làm việc được Champion Health thực hiện qua khảo sát trên 4.170 người lao động của nhiều khu vực trên toàn thế giới. Trong đó, có 4 con số sau đây doanh nghiệp cần cực kỳ lưu ý để cải thiện tình trạng sức khỏe cho nhân sự.



    4 con số cần lưu ý trong báo cáo sức khỏe nơi làm việc năm 2023

    1, Có tới 73% nhân viên bị stress do khối lượng công việc quá lớn

    Theo thống kê từ Champion Health, tình trạng nhân viên luôn trong tình trạng cảm thấy căng thẳng đã tăng từ 67% trong năm 2022 lên đến 76% vào năm 2023. Tình trạng căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần là mà đến cả thể chất, rất dễ dẫn đến bị kiệt sức.

    Trang này cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến tình trạng stress ngày một tăng của nhân viên văn phòng, trong đó, vấn đề từ áp lực công việc chiếm tỉ lệ lớn nhất, lên tới 73%. Theo sau đó là những vấn đề liên quan đến thiếu sự tập trung và thiếu sự hỗ trợ trong công việc.

    Thông kê tỉ lệ các nguyên nhân dẫn đến căng thẳng khi làm việc

    Thông kê tỉ lệ các nguyên nhân dẫn đến căng thẳng khi làm việc

    Sức khỏe tinh thần của nhân sự giảm sút gây nên những thách thức không nhỏ đối việc quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp. Căng thẳng và thường xuyên cảm thấy lo lắng khiến nhân sự khó khăn trong việc tập trung và hành động thiếu quyết đoán. Điều này khiến hiệu suất làm việc giảm sút, đồng thời, ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

    2, Áp lực tài chính lên nhân sự tăng 23% so với năm ngoái

    Một trong những lý do khiến nhân sự thêm căng thẳng là áp lực về tài chính. Áp lực này có thể đến từ vấn đề lương thưởng hay trợ cấp của công ty hoặc đến từ những vấn đề tài chính bên ngoài như khó khăn trong trang trải cuộc sống, nợ nần,... 

    Để giảm thiểu điều này, doanh nghiệp nên có bổ sung các chính sách phúc lợi nhằm đảm bảo quyền lợi về tài chính, giúp nhân viên yên tâm làm việc như: có chính sách tạm ứng lương cho nhân viên; có quỹ hỗ trợ ứng phó ứng phó với những trường hợp khó khăn, khẩn cấp cho nhân sự; thực hiện các chương trình tư vấn, quản lý tài chính,...

    3, 61% hiệu suất công việc giảm do tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng

    Cải thiện năng suất lao động là rất quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp của bạn vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, từ cuộc khảo sát trong báo cáo cho thấy, có tới hơn 50% nhân viên đánh giá năng suất của họ là “trung bình”, “dưới mức trung bình” hoặc thấp, chỉ có 13% những người tham gia khảo sát đánh giá năng suất làm việc của họ là cao. Trong đó, lý do phổ biến nhất dẫn đến tình trạng giảm năng suất làm việc và giảm chất lượng công việc là do các yếu tố về sức khỏe, bao gồm bệnh tật hoặc chấn thương.

    4, 98% nhân viên cho rằng họ muốn cải thiện các phúc lợi để làm việc tốt hơn

    Cũng trong báo cáo sức khỏe nơi làm việc năm ngoài từ Champion Health, phần trăm nhân viên muốn thay đổi các chế độ phúc lợi là 94%, thì con số này đã tăng lên 98% trong báo cáo năm nay. Đặc biệt, 80% trong số họ cho rằng những phúc lợi về sức khỏe là cực kỳ quan trọng.

    Cuộc khảo sát liên quan đến những yếu tố sức khỏe mà nhân sự muốn cải thiện cũng được tiến hành. Nhu cầu nhân sự muốn tăng động lực làm việc chiếm phần trăm lớn nhất, lên tới 42%, sau đó lần lượt là mong muốn giảm cân, kiểm soát stress, cải thiện giấc ngủ và tăng cường thể chất.

    Ảnh hưởng của các vấn đề sức khỏe liên quan đến năng suất làm việc

    Ảnh hưởng của các vấn đề sức khỏe liên quan đến năng suất làm việc

    Làm thế nào để xây dựng chính sách phúc lợi giúp cải thiện sức khỏe cho nhân sự

    Báo cáo trên từ Champion Health được tiến hành khảo sát dựa trên khoảng hơn 4000 nhân sự đến từ nhiều công ty trên toàn thế giới. Con số này không đại diện được cho toàn bộ tình trạng người lao động, nhưng cũng phản ảnh nhu cầu được quan tâm về sức khỏe của nhân sự trong mỗi doanh nghiệp.

    Một số biện pháp doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe cho nhân sự, tăng hiệu suất làm việc bao gồm:

      • Tổ chức khám sức khỏe định kỳ 

      • Sở hữu bác sĩ riêng cho doanh nghiệp túc trực trực tiếp hoặc bác sĩ tư vấn từ xa

      • Thực hiện khảo sát sức khỏe tâm lý, tư vấn sức khỏe tâm lý cho nhân viên

      • Đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh, thông thoáng, an toàn với tủ thuốc doanh nghiệp và các vật tư y tế trong trường hợp cần cấp cứu

      • Tổ chức các workshop, hội thảo về sức khỏe giúp gắn kết nhân sự

    Nâng cao sức khỏe cho nhân viên cũng chính là nâng cao năng suất làm việc cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thực hiện và duy trì các biện pháp trên là điều không dễ dàng bởi doanh nghiệp còn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến chi phí, vận hành hay làm thế nào để liên hệ với các bác sĩ hay trung tâm y tế,....

    Thấu hiểu điều đó, Cột Sống Công Sở mang đến giải pháp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân sự với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp. Cột Sống Công Sở, Cột sống Công sở được xây dựng như một Trung tâm Y tế từ xa dành cho doanh nghiệp, sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu, đảm bảo túc trực, chăm sóc đời sống sức khỏe nhân sự mọi lúc mọi nơi nhờ nền tảng công nghệ hiện đại.

    Các gói dịch vụ từ Cột Sống Công Sở đều bao gồm đầy đủ các tính năng:

      • Sở hữu chuyên gia y tế riêng cho doanh nghiệp

      • Nhận các lượt tư vấn sức khỏe từ xa bởi các chuyên gia y tế

      • Nhận các chuyên đề sức khỏe chuyên sâu hàng ngày và hàng tháng

      • Công cụ quản trị, theo dõi và báo cáo dành cho quản lý

      • Ngoài ra, còn có một số tính năng từ các gói nâng cao như: tham dự trực tuyến chuyên đề tháng & hỏi đáp không giới hạn,; chuyên đề, chương trình trực tiếp tại Doanh nghiệp hàng Quý,... 

    Xem thêm chi tiết các gói dịch vụ từ Cột Sống Công Sở TẠI ĐÂY.

    Mọi thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ hotline 0247 1088 968 hoặc chat với tổng đài tư vấn để được giải đáp chi tiết.


    Hashtag:

    Đánh giá bài viết

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN