Nhân viên văn phòng bị đau nhức đầu: Bỏ túi ngay 8 mẹo sau đây

Nhân viên văn phòng bị đau nhức đầu: Bỏ túi ngay 8 mẹo sau đây

A
Admin - 1 năm trước

Có nhiều lý do khiến nhân viên văn phòng luôn gặp phải tình trạng đau nhức đầu. Từ áp lực công việc cho đến ảnh hưởng của môi trường làm việc. Bỏ túi ngay 5 mẹo giảm đau đầu sau đây giúp nhân viên văn phòng tập trung và đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc.



    1, Chườm nóng-lạnh cho vùng đầu

    Chườm nóng-lạnh là một trong những phương pháp giảm đau đầu hiệu quả. Các cơ bị căng làm giảm lưu thông máu nên chườm lạnh hoặc nóng đều có thể giúp giãn cơ, giảm đau. 

    Vị trí chườm nên ở đỉnh đầu hoặc thái dương để giảm cơn đau nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng miếng gạc lạnh hoặc khăn bọc đá lạnh (với chườm lạnh) hoặc khăn ấm (với chườm nóng).

    Chườm nóng giúp giảm đau đầu

    Chườm nóng giúp giảm đau đầu

    2, Giảm độ sáng của đèn

    Nhân viên văn phòng không chỉ làm việc thường xuyên  với ánh sáng từ màn hình máy tính mà còn tiếp xúc với các loại ánh sáng khác như: ánh đèn huỳnh quang hoặc ánh sáng mặt trời có cường độ cao. Điều này là nguyên nhân gây mỏi mắt cũng như là nguyên nhân khiến vùng đầu bị đau nhức. 

    Một số biện pháp giúp giảm thiểu tình trạng này mà bạn có thể áp dụng như:

      • Điều chỉnh độ sáng màn hình: Giảm độ sáng màn hình máy tính để tránh mắt bị chói và giảm kích thích não bộ dẫn đến đau đầu. Hoặc bạn có thể tăng độ tương phản để làm cho hình ảnh trên màn hình rõ ràng hơn mà không cần tăng độ sáng quá nhiều.

      • Sử dụng tấm bảo vệ màn hình: Đặt một tấm bảo vệ màn hình chống loá lên màn hình máy tính, giúp giảm thiểu cường độ ánh sáng đến mắt và bảo vệ mắt khỏi ánh sáng gây kích thích.

      • Điều chỉnh ánh sáng xung quanh: Tắt bớt đèn hoặc hạ rèm cửa để tránh ánh sáng có cường độ cao từ môi trường

    3, Giảm áp lực lên vùng đầu

    Một nguyên nhân ít ai ngờ tới gây nên tình trạng đau nhức đầu là do bạn tạo quá nhiều lực lên vùng da đầu. Công việc văn phòng quá bận rộn khiến bạn phải “vò đầu bứt tai”? Điều này vô tình khiến vùng da đầu bị tác động, gây ra cảm giác đau nhức.

    Không chỉ thế, thói quen buộc tóc quá chặt hay thường xuyên đội mũ hoặc băng đô cũng làm gia tăng áp lực lên da đầu. Do đó một mẹo để giảm đau đầu là thả lỏng tóc, không buộc quá chặt, và hạn chế việc sử dụng mũ, băng đô một cách không cần thiết.  

    Giảm áp lực cho da đầu cũng là một mẹo giúp giảm đau đầu

    Giảm áp lực cho da đầu cũng là một mẹo giúp giảm đau đầu

    4, Để cơ hàm nghỉ ngơi, không nhai

    Nhai kẹo cao su để tập trung làm việc có lẽ là thói quen của nhiều bạn nhân viên văn phòng. Song, hoạt động cơ hàm quá mức cũng làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh vùng đầu, gây đau nhức. 

    Ngoài ra, các thói quen như cắn móng tay hay nghiến răng khi ngủ cũng khiến cơ hàm hoạt động quá mức, gây nên đau nhức đầu. Bạn nên giảm thiểu các thói quen này và cho phép cơ hàm được nghỉ ngơi sẽ giúp giảm khả năng gây đau đầu.

    5, Bổ sung caffeine

    Caffeine là một chất kích thích có trong trà xanh và cà phê, giúp kích hoạt hệ thần kinh trung ương khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc suy nhược. Khi bị đau đầu, bạn có thể dùng trà hoặc cà phê để cung cấp thêm caffeine và làm giảm cơn đau đầu. Tuy nhiên, hãy sử dụng một lượng caffeine vừa đủ và tránh sử dụng quá nhiều vì nó cũng có thể gây đau đầu nếu sử dụng quá liều.